4 cách bố trí bếp nấu ăn công nghiệp hợp lý

Trong các nhà hàng khách sạn lớn vấn đề cần quan tâm nhất đó chính là uy tín, thức ăn ngon và hợp vệ sinh sẽ là điều lôi cuốn khách hàng đến với bạn, tất cả những thứ đó đều nằm trong nhà bếp, vì vậy bạn phải đặc biệt quan tâm đến gian bếp của mình. Nếu khách hàng nhìn thấy một nhà bếp hiện đại, bố trí bếp nấu ăn công nghiệp hợp lý, sạch sẽ, và chuyên nghiệp chắc chắn họ sẽ đánh giá cao về chất lượng của nhà hàng khách sạn đó.

Trước tiên phải đảm bảo vệ sinh nơi không gian lắp đặt bếp

Nhà bếp là nơi cần quan tâm đặc biệt vì phải đảm bảo vệ sinh, không gian và vị trí đặt thiết bị bếp công nghiệp, bếp nhà hàng phải tránh xa các nơi có thể gây mất vệ sinh, có các loại côn trùng gây bệnh như nhà vệ sinh, bãi rác.

Nên tạo ra một không gian bếp rộng rãi thoáng mát tránh ẩm thấp có thể làm giảm tuổi thọ của các thiết bị bếp.Cần tạo ra các khu vực riêng biệt để đặt các thành phần khách nhau của bếp công nghiệp, bếp nhà hàng như khu vực chế biến, khu vực bảo quản, khu vực nấu, khu vực cất dụng cụ bếp …..

Vấn đề lau chùi dọn vệ sinh cho thiết bị bếp cũng cần được quan tâm đúng mức vì nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ độ bền của sản phẩm.

Chuẩn bị không gian lắp đặt bếp

Bếp nhà hàng cần phải rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ và nhất thiết phải có đầy đủ các phân khu như khu vực chế biến các món ăn, khu vực chuẩn bị và sơ chế, khu vực bảo quản các loại thự phẩm…

Nhà vệ sinh trong bếp nhà hàng không được gần với khu chế biến thức ăn hoặc quá gần nơi dùng món của khách hàng để tránh các mùi lạ ảnh hưởng tới bữa ăn của khách hàng.

Thiết kế bếp nhà hàng hợp theo phong thủy.

Các dụng cụ gia công inox của bếp nhà hàng cần phải đặt ở những vị trí đúng với phân khu của nó.

Khu ra một khu chuyên cần dùng tới những đồ có độ sắc bén cao riêng, trong khu chuẩn bị phải có 1 phòng riêng cho các dụng cụ gia công inox như dao, kéo, và các đồ để cắt thái tạo ra hình hài thực phẩm đúng như ý muốn, làm như vậy để tránh những việc đáng tiếc xảy ra.

Nơi cần bố trí cẩn thận và an toàn nhất là chỗ để những thiết bị cung cấp gas để tránh sự rò rỉ gas sang các khu khác trong bếp công nghiệp, và cần phải trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy trong phân khu này.

Đặt các thiết bị điện lạnh tránh xa những thiết bị bếp nấu nước và các thiết bị chuyên tải nhiệt.

Cần phải thiết kế các hệ thống chống ẩm và máy hút khói, và khử mùi đảm bảo trong khu vực bếp nấu ăn của bếp nhà hàng, tránh cho bếp bị dơ bẩn và làm ảnh hưởng tới món ăn được chế biến ra.

Khu vực để các dụng cụng như chén, dĩa, tô….mang thức ăn ra cho khách hàng, cần tránh xa nới chế biến thức ăn trong bếp nhà hàng để không làm dơ bẩn tới những dụng cụ đó. Nên để ở nơi kín đáo và phòng lạnh để tránh những trường hợp có ruồi muỗi hay chuột ở những nơi như thế này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0987464049
chat-active-icon
chat-active-icon